[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 294 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
หมวดหมู่ blog
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
รวมลิงค์ที่น่าสนใจ
รวมเว็บที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> สอบถาม พูดคุยเกี่ยวกับการเรียนการสอน >>
สถานที่ท่องเที่ยวเขาใหญ่  VIEW : 1567    
โดย ฑิตฐิตา โสตรทิพย์

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2
ตอบแล้ว : 8
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 63%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 101.51.229.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 16 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2563 เวลา 14:39:18   




ฟลาวเวอร์เมาน์เทน
ร้านกาแฟ บนเนินเขา ท่ามกลางสวนดอกไม้ สไตล์บาหลี บรรยากาศไม่ซ้ำใคร มองลงมาเห็นสวนดอกไม้ ไฮไลท์อยู่ที่กาแฟคั่วสด ให้ลูกค้าได้ลงมือคั่วได้เองด้วย ดื่มด่ำรสชาติกาแฟคั่วสดหอมกรุ่นละมุนลิ้น ที่สำคัญ!!!! มีขนมเค้กที่ได้รับรางวัลที่ 1 ของประเทศ มาให้ลิ้มรส นอกจากนี้ยังมีสวนดอกไม้นานาชนิดให้ชมตลอดทั้งปี

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
หากพูดถึงปากช่อง เขาใหญ่คือ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ฮิตมาเนิ่นนาน การได้นั่งรถผ่านเส้นทางของอุทยานฯที่คดเคี้ยวระหว่างทางร่มรื่น อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้ ฟังเสียงนก เสียงสัตว์ป่าน้อยใหญ่แข่งกันส่งเสียงทักทาย เป็นอีกหนึ่งวิถีการท่องเที่ยวที่แสนจะสุขสำราญใจแค่ได้ขับรถมองวิวข้างทางก็เพลินมากแล้ว  ในขณะเดียวกันเราสามารถแวะท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิว  น้ำตกเหวนรก น้ำตกเหวสุวัต  ทุ่งหญ้าเขียวขจีระหว่างทาง อ่างเก็บน้ำ เป็นต้น

Pirom Cafe (ภิรมย์คาเฟ่)
คาเฟ่ ดีไซน์สุดล้ำ รายร้อมด้วยบรรยากาศเขียวขจีของพุ่มไม้ที่ไล่ระดับตัดตกแต่งคล้ายกับไร่ชา ที่ประดับรอบร้านกลายเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจ แถมด้านหลังร้านยังติดกับสระน้ำขนาดย่อม ฉากหลังเป็นวิวภูเขา  กลายเป็นทัศนียภาพที่สวยงาม เหมาะสำหรับมานั่งเลยผ่อนคลายอารมณ์ มาเที่ยวในโซนปากช่อง เขาใหญ่ แล้วต้องไม่พลาดแวะมาถ่ายภาพ จิบเครื่องดื่มกันแบบเก๋ๆ

The Birder’s Lodge Café
คาเฟ่สุดเก๋ตกแต่งน่ารัก ในส่วนของ Café เป็นอาคารไม้ 2 ชั้น สีโอ๊คสุดโมเดิรน์ ดีไซน์ทรงเหลี่ยม ตัวร้านมีพื้นที่ไม่กว้างมาก ตกแต่งโล่งโปร่งสบาย โซนขายอาหารและเครื่องดื่มเป็นห้องแอร์  ด้านนอกเป็นแบบโอเพ่นแอร์ รับลม มีพื้นที่สีเขียวเล็กๆ เป็นไม้ดอกไม้ประดับตกแต่งอยู่เกือบทุกจุด อีกหนึ่งมุมถ่ายภาพยอดฮิต คือ บ้านหลังใหญ่คล้ายกับโรงเบียร์ปกคลุมไปด้วยไม้เลื้อยสีเขียวทั้งหลัง ชวนเพื่อนมายืนภาพชิค แนว ได้มุมโปรดหลายมุมเลยทีเดียว

วัดบุญราศี นิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง
โบสถ์คริสต์แห่งแรกแห่งเดียวในเขาใหญ่ นครราชสีมา เป็นโบสถ์คาทอลิกสีขาวสวยงาม ตั้งโดดเด่นบนเนินเขาอย่างสง่างาม  ภายในโบสถ์โอบล้อมด้วยสวนสวย สดชื่นท่ามกลางธรรมชาติของเขาใหญ่ บรรยากาศงดงามประดุจปราสาทในเทพนิยาย

วัดป่าภูหายหลง
วัดป่าภูหายหลง ตั้งอยู่ไม่ไกลจากวัดนักบุญราศรี สร้างอยู่บนเนินเขาสูงท่ามกลางธรรมชาติ ด้านบนเป็นที่ตั้งของอุโบสถที่งดงามด้วยสถาปัตยกรรม มีพระประธานประดิษฐานอยู่ด้านใน ด้านนอกประดิษฐานพระพุทธรูปต่างๆ รายล้อมอุโบสถ นอกจากนี้ด้านบนยังมีลานระเบียงที่สามารถชมวิวทิวทัศน์ได้ 360 องศา บรรยากาศร่มรื่นลมพัดเย็นตลอดเวลา

หลวงพ่อทวดเขาใหญ่ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก
หลวงพ่อทวดเขาใหญ่ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก สีทองเหลืองอร่าม โดยมีความสูงถึง 111 เมตร  ตั้งอยู่ภายในพุทธอุทยานอาณาจักรหลวงปู่ทวด ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ตั้งโดดเด่นอยู่ท่ามกลางขุนเขาเขียวขจีและธรรมชาติอันงดงาม สร้างความเลื่อมใสแก่ผู้ที่พบเห็น  นอกจากนี้ยังมี สิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกหลายจุด ที่มีความงดงามทั้งศิลปะทางพุทธศาสนา  จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่เป็นพลังศรัทธาให้นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ หลั่งไหลมาสักการะบูชา และแวะเที่ยวเขาใหญ่มากขึ้น

พิชญ์เขาวงกต Pete Maze
เดินหลง เดินเล่น วนใน พิชญ์เขาวงกต Pete Maze ที่เที่ยวเขาใหญ่ ที่จะทำให้คุณได้เดินวนในกำแพงต้นไม้สีเขียว สนุกกับการหาทางออก ภายในพื้นที่ Pete Maze กว้างขวาง มีจุดพักถ่ายรูปตลอดเส้นทาง มีสะพานภายในเขาวงกต 4 จุด ให้ดูเส้นทางมุมสูง  เป็นสถานที่เหมาะกับการมากับเพื่อน หรือครอบครัวพาเด็กๆมาเที่ยว จะสนุกเพราะช่วยกันหาทางออกช่วยกันจดจำเส้นทาง

The Mew เขาใหญ่
The Mew เขาใหญ่ ร้านอาหารและคาเฟ่บรรยากาศในสวน ตั้งอยู่ริมถนนธนะรัชต์ กม.12 เป็นจุด check-in ในเขาใหญ่ แวะมาทานมื้อเที่ยงกับเมนูอาหารสไตล์ฟิวชั่น รักสุขภาพ ที่มีทั้งคาวและหวานรสชาติดี รวมถึงบรรยากาสภายในร้านก็ดูอบอุ่นสบายๆมีทั้งที่นั่งเอาท์ดอร์กลางสวน และแบบห้องแอร์  หากมาเที่ยวในวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ด้านหน้าเป็นลานตลาดนัดงานฝีมือแบบเก๋ และสินค้า Organic ต่างๆ ในราคาไม่แพง น่าซื้อและช้อปกลับบ้าน

สระน้ำผุด ปากช่อง
บ่อน้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง ตั้งอยู่ในตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง เป็นตาน้ำที่มีน้ำไหลมาตลอดปี  โดยธรรมชาติน้ำที่ผุดขึ้นมาเป็นน้ำฝนที่ตกไปอยู่ในใต้ดินและก่อนที่จะผุดขึ้นมาจากผิวดินก็ได้รับการกรองจากก้อนหิน ที่มีแคลเซียมคาร์บอเนตสูง ทำให้น้ำมีความใส ลักษณะของน้ำมีสีฟ้าเขียวมีคุณสมบัติความเป็นด่างของน้ำนั่นเองคล้ายกับ สระมรกตที่กระบี่ ทัศนียภาพรอบบ่อน้ำ เต็มไปด้วยต้นไม้เป็นร่มเงา เขียวขจี เหมาะสำหรับมาปิคนิคและนั่งพักผ่อน บริเวณหน้าทางเข้ามี ร้านขายอาหาร ประเภทส้มตำ ไก่ย่างอยู่หลายร้านสามารถ นำเข้าไปทานข้างในได้

เขาใหญ่อาร์ตมิวเซียม
เป็นพิพิธภัณฑ์ส่วนตัวของคุณพงษ์ชัย จินดาสุข นักธุรกิจผู้เป็นเจ้าของกิจการต่างๆ ในเครือจินดาสุขกรุ๊ป พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นสถานที่เก็บรวบรวมงานศิลปะที่สะสมไว้ มีทั้งภาพวาดจากฝีมือศิลปินชั้นครูระดับประเทศหลายร้อยภาพ รวมถึงงานประติมากรรมอีกจำนวนมาก ซึ่งทั้งหมดนี้ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ภายในพื้นที่ทั้งหมดประกอบด้วยอาคารหอศิลป์ขนาดใหญ่  ประกอบไปด้วยห้องแสดงภาพและสื่อผสมถึง 3 ห้อง รวมถึงพื้นที่กลางแจ้งที่จัดแสดงงานศิลป์ หากใครชื่นชอบงานศิลปะ มาเที่ยวที่นี่คงจะเดิน ชมกันเพลินเลยทีเดียว

เดอะ ช๊อกโกเลต แฟคเทอรี่
เดอะ ช๊อกโกเลต แฟคเทอรี่  Chocolate Factory  ร้านอาหารไทย  อาหารอิตาเลี่ยน ในสไตล์ฟิวชั่น รวมถึง เครื่องดื่มเบอเกอรี่   จุดเด่น คือ ช็อกโกแลตที่รสชาติเข้มข้น มีห้องทำช็อกโกแลต โชว์ให้เราเห็นกันแบบจริงจัง รวมถึงสาธิตการทำช็อกโกแลตโฮมเมดโดย  เป็นอีกหนึ่งร้านบรรยากาศน่ารักที่เหมาะสำหรับมาเช็คอิน นั่งพัก จิบเครื่องดื่ม เบอเกอรี่ แสนสวย

อ้างอิง https://www.paiduaykan.com/travel/%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%8D%E0%B9%88