[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 294 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
หมวดหมู่ blog
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
รวมลิงค์ที่น่าสนใจ
รวมเว็บที่น่าสนใจ

  

   เว็บบอร์ด >> สอบถาม พูดคุยเกี่ยวกับการเรียนการสอน >>
10 ที่เที่ยวเกาหลีใต้ ดีต่อใจ  VIEW : 1354    
โดย นางสาวสโรชา สุขใสย์

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2
ตอบแล้ว : 14
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 27%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 101.51.229.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 16 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2563 เวลา 14:37:08   




รองจากญี่ปุ่นก็มี “เกาหลีใต้” นี่แหละ ที่เป็นจุดหมายปลายทางหลักของนักท่องเที่ยวต่างๆ ที่สำคัญคือเป็นประเทศที่สามารถเดินทางไปเที่ยวได้ในทุกฤดู จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนไทยถึงชอบไปที่เที่ยวเกาหลีใต้ ส่วนหนึ่งนอกจากการเที่ยวง่าย เกาหลีใต้ยังเป็นแหล่งรวมแหล่งช้อปปิ้ง คาเฟ่ และร้านอาหารอร่อยๆ เอาไว้ที่เดียวกัน ไฮไลท์สำคัญอีกหนึ่งอย่างของเกาหลีใต้คือมีสวนสนุก และที่เที่ยวเยอะแยะมากมาย โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็ก รับรองว่าต้องมีเกาหลีใต้อยู่ในวิสลิสอย่างแน่นอน

แต่หลังจากนี้นักท่องเที่ยวสายเกาทั้งหลายก็จะหมดปัญหาต้องไปยืนต่อแถวซื้อบัตรเข้าสวนสนุก หรือสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีใต้ต่างๆ  เพราะมีตัวช่วยดีๆ อย่าง Traveloka Xperience ที่จะช่วยอำนวยความสะดวก จองบัตรเข้าชมสถานที่เที่ยวต่างๆ ในเกาหลีใต้ได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว รับรองว่าต่อจากนี้ไปปัญหาต่างๆ ของการจองบัตรเข้าที่เที่ยวก็จะหมดไปอย่างแน่นอน สำหรับใครที่ยังไม่เคยไปเที่ยวเกาหลีใต้ หรือยังไม่รู้ว่ามีที่เที่ยวที่ไหนบ้างก็ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะเราได้คัด 30 ที่เที่ยวเกาหลีใต้ดีต่อใจมาให้คุณแล้ว

1. สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ (Everland)

ถ้าญี่ปุ่นมีดิสนีย์แลนด์ ที่เกาหลีใต้ก็มีสวนสนุกเอเวอร์แลนด์ (Everland) เป็นสวนสนุกที่ขึ้นชื่อมากที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้เลยก็ว่าได้ ภายในสวนสนุกจะมีหลายโซน และมีโซนที่น่าสนใจหลายๆ อย่าง ความน่าสนใจคือนอกจากโซนเครื่องเล่นแล้ว ที่สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ก็ยังมีโซนที่เป็นสวนสัตว์ที่ค่อนข้างใหญ่ มีสัตว์ให้ชมมากมายกว่า 200 สายพันธุ์ด้วยกัน นับว่าเป็นสวนสนุกที่ไม่ควรพลาด

2. สวนสนุกลอตเต้เวิลด์ (Lotte World)

ถ้าใครชอบเล่นเครื่องเล่นหวาดเสียว แต่ก็อยากได้สวนสนุกที่มีความสวยงามเหมาะกับถ่ายรูป แนะนำให้ลองไป “สวนสนุกลอตเต้เวิลด์” เพราะว่าที่สวนสนุกแห่งนี้มีครบทุกรสชาติ ทั้งความสวยงาม เป็นสวนสนุกที่ถ่ายรูปได้ทุกมุม และเครื่องเล่นที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบความหวาดเสียวต้องถูกใจอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเครื่องเล่นรถไฟเหาะ เครื่องเล่นตีลังกากลับหัว และเครื่องเล่น VR รวมถึงสวนสนุกในร่ม เรียกได้ว่ามีครบ เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย

3. สวนสนุกโซลแลนด์ (seoul land)

ถ้าใครมีลูกเล็กๆ หรือว่ายังเด็กอยู่ไม่ชอบเล่นเครื่องเล่นหวาดเสียวมากนัก ขอแนะนำอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวเกาหลีใต้คือ “สวนสนุกโซลแลนด์ (seoul land)” สวนสนุกแห่งแรกของประเทศเกาหลีใต้ เป็นสวนสนุกแห่งชาติที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน และได้รับความนิยมจากเหล่านักท่องเที่ยวเกาหลีไม่แพ้ที่อื่น ภายในสวนสนุกแห่งนี้จะเน้นเครื่องเล่นที่หน้าตาน่ารัก สดใส และเด็กๆ ก็เล่นได้ แต่ก็ยังมีเครื่องเล่นหวาดเสียวสำหรับผู้ใหญ่ จึงเข้าไปเล่นกันได้ทั้งครอบครัว

4. สวนสนุกวอลมิ (Wolmi Theme Park)

ใครไปเที่ยวเมืองอินชอน ก็ต้องห้ามพลาดที่จะมาลองเล่นเครื่องเล่นที่ “สวนสนุกวอลมิ (Wolmi Theme Park)” ที่ตั้งอยู่ริมทะเล บนเกาะวอลมิ ซึ่งแต่เดิมมีชื่อว่าสวนสนุกมายแลนด์ และจากนั้นก็ได้ถูกบูรณะ และตั้งชื่อใหม่เป็นสวนสนุกวอลมิ ภายในสวนสนุกวอลมิจะมีเครื่องเล่นให้เลือกเล่นหลายแบบด้วยกัน มีทั้งเครื่องเล่นที่หวาดเสียว และไม่หวาดเสียว เหมาะกับเป็นแหล่งท่องเที่ยวเกาหลีใต้สำหรับครอบครัว

5. เมืองจำลอง Aiins World

นอกจากที่เมืองไทย ที่เกาหลีใต้ก็มีสถานที่เที่ยวเกาหลีที่เป็นเมืองจำลองเช่นกัน นั่นก็คือ “เมืองจำลอง Aiins World” ตั้งอยู่ที่เมืองพูชอน จังหวัดคยองกีโด ประเทศเกาหลีใต้ ลักษณะของที่เที่ยวแห่งนี้คือจะเป็นสวนขนาดเล็ก แต่มีตึก และอาคารสัญลักษณ์ของประเทศต่างๆ ตั้งเรียงรายให้ผู้คนเข้าไปถ่ายรูปได้ ไฮไลท์จะอยู่ที่ตอนกลางคืนจะมีการประดับประดาไฟสวยงาม ถ้าใครมีเวลาก็อยากให้อยู่ชมความงามในช่วงกลางคืน

6. สวนสาธารณะ Busan Children’s Grand Park

สวนสาธารณะสำหรับเด็กๆ นับว่าเป็นสถานที่เที่ยวของเมืองปูซานที่ไม่อยากให้พลาดเลยทีเดียว เหมาะกับคนที่มาเที่ยวปูซานกับเด็กเล็กๆ เพราะสถานที่แห่งนี้นอกจากจะเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ สนามเด็กเล็ก ยังมีจุดเด่นตรงที่ ถ้าหากมาในฤดูหนาว พื้นที่ทั้งหมดจะกลายเป็นน้ำแข็ง เหมือนกลายเป็นลานสกีขนาดย่อมๆ นอกจากนั้นยังเป็นที่ตั้งของสวนพฤกษศาสตร์ และสวนสัตว์อีกด้วย

7. หอคอยเอ็นโซลทาวเวอร์ (N Seoul Tower)

ถ้าพูดถึงแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงโซล (Seoul) ก็จะขาด “หอคอยเอ็นโซลทาวเวอร์ (N Seoul Tower)” ไปไม่ได้เลย เพราะเป็นสถานที่ๆ ทั้งคนเกาหลีเอง และนักท่องเที่ยวเดินทางมาเพื่อขึ้นไปคล้องลูกกุญแจด้านบนหอคอย เนื่องจากมีความเชื่อที่ว่า ถ้าใครได้มาคล้องกุญแจที่นี่ ก็จะได้สมหวัง และมีความรักที่ยืนยาว แต่นอกจากจะเป็นสถานที่สำหรับคู่รัก ยังเป็นจุดชมวิวอีกหนึ่งแห่งที่สวยงามมาก สามารถมองเห็นวิวของเมืองโซลได้แบบ 360 องศา เลยทีเดียว

8. ทัวร์ชมหอศิลปะร่วมสมัยและพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ

ขอเอาใจนักท่องเที่ยวสายอาร์ตกันบ้าง หากใครไปเที่ยวโซลแล้วเบื่อๆ อยากชม และเสพงานศิลปะร่วมสมัย แนะนำให้ซื้อทัวร์เข้าชมสถานที่ต่างๆ ในเกาหลีใต้กับ Traveloka Xperience ได้เลย เพราะมีทัวร์ชมหอศิลปะร่วมสมัย และพิพิธภัณฑ์แห่งชาติขายเป็นแพคเกจเดียวกัน ที่คุณจะได้แวะชมงานศิลปะที่ “พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลี (National Museum of Korea)” และได้ชมงานศิลปะร่วมสมัยที่ “พิพิธภัณฑ์ศิลปะอีอุมซัมซุง (Leeum, Samsung Museum of Art)” ไปพร้อมๆ กัน

9. บัตรผ่าน iVenture Card เที่ยวกรุงโซล

สำหรับใครที่อยากแพลนทริปไว้ล่วงหน้า ไม่อยากไปรอซื้อตั๋วเข้าชมสถานที่ หรือต้องการความคุ้มค่า แนะนำให้ซื้อบัตรผ่าน iVenture Card เอาไว้ก่อน เพราะสามารถเข้าชมสถานที่ต่างๆ ของกรุงโซลได้มากกว่า 50% ที่เป็นสถานที่ดัง ที่สำคัญคือมีบัตรให้เลือกหลายประเภทด้วยกัน ทั้งแบบ 3 – 5 สถานที่ รวมไปถึงแบบ 3 วัน หรือ 5 วันขึ้นไป ซึ่งก็เหมาะมากๆ กับคนที่อยากคุ้มค่า เพราะเมื่อเทียบกับค่าสถานที่ๆ จะต้องจ่าย ก็เกินคุ้มมากแล้ว

10. เยี่ยมชมพระราชวังโชซอน

อีกหนึ่งสิ่งสำหรับคนที่มาเที่ยวเกาหลีใต้แล้วไม่ควรพลาด ก็คือการมาเยี่ยมชมพระราชวังโชซอน ไฮไลท์ของการมาเยี่ยมชมนี้ก็คือ ดูพิธีเปลี่ยนเวรยามทหารและทัวร์ชมพระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace) นอกจากนั้นก็ยังมีพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติ (National Folk Museum) ของเกาหลี ที่นอกจากจะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ ยังได้รู้ประวัติความเป็นมา และการเป็นอยู่พื้นบ้านของเกาหลีด้วย ซึ่งก็ถือว่าคุ้มค่า เพราะนอกจากจะได้เยี่ยมชมแลนด์มาร์คสำคัญ ก็ยังมีคนพาทัวร์ ได้ความรู้เพิ่มอีกเพียบ

อ้างอิงจาก  :  https://blog.traveloka.com/th/international-attraction/south-korea-must-visit/